Header Ads

พอสักทีเถอะ ข้อความที่จืดชืด ไร้อารมณ์ และแสนธรรมดาในการทำการตลาด


คุณเคยใช้ข้อความต่อไปนี้ โฆษณา สินค้า และบริการของคุณไหมครับ?

" สินค้าเราเป็นที่หนึ่งด้านนี้ "
" บริการเรายอดเยี่ยมที่สุด "
" สินค้าและบริการของเรา อยู่ในระดับTop ของโลก"

     ผมแนะนำให้คุณเลิกใช้มันเถอะครับเพราะว่า " มันน่าเบื่อ " และไม่ได้ส่งผลต่อการตลาดเลย มันไม่ช่วยให้สินค้า หรือบริการของคุณขายดีขึ้นมาได้ ซ้ำัยังทำให้สื่อถึงแบรนด์ ของคุณในด้านลบ อีกด้วยเพราะอะไรผมจะกล่าวให้ฟัง แต่ตอนนี้มาพูดถึง ประโยคโฆษณายอดแย่ที่กล่าวไปข้างต้นก่อนว่า มันเป็นอย่างไร


     หากคุณ ได้พบ ได้เจอกับโฆษณาที่มีการโฆษณาที่ผมได้เสนอไปด้านบนคุณรู้สึกอย่างไร คุณคงรู้สึกเหมือนกับคนทั่วไปว่า " แล้วอย่างไรล่ะ " จริงไหมครับ  สินค้าของเราเป็นที่หนึ่ง " แล้วอย่างไรล่ะ "  บริการของเรายอดเยี่ยมที่สุด " แล้วอย่างไรล่ะ "   ใช่ไหมครับ คุณยังมองว่ามันน่าเบื่อ แล้วผู้มุ่งหวังของคุณล่ะไม่น่าเบื่อไปกว่าคุณหรือ

   " แล้วจะใช้อะไรเป็นหลักในการทำการตลาดล่ะ "  ง่ายมากๆ ครับคุณก็ต้องเสนอสิ่งที่มีค่ากับลูกค้าเป้าหมายไงครับ  เสนอประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อเขาใช้สินค้าของคุณ  สิ่งที่เขาได้รับจริงๆ  เช่น คุณกำลังขายสินค้าประเภทเครื่องฟอกอากาศอยู่  แทนที่คุณจะเสนอว่า " เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ยอดเยี่ยมที่สุด "   คุณก็เสนอว่า " ภัยอันอาจเกิดจากมลพิษทางอากาศที่กระทบต่อสมาชิกในครอบครัวของคุณ"  โดยคุณต้องเกริ่นนำในส่วนของภัยจากมลพิษทางอากาศก่อน  แล้วคุณจึงค่อยเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้เขาว่า เครื่องฟอกอากาศของคุณสามารถช่วยเขาได้อย่างไร และแตกต่างจากเครื่องฟอกอากาศในท้องตลาดอย่างไร  และที่สำคัญ ทำไมต้องเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศของคุณ

     เพียงคุณเริ่มต้นประโยคโฆษณาทางการตลาดของคุณ เกี่ยวกับปัญหาใกล้ตัวของเขา และกระทบต่อชีวิตของเขา และตามด้วยสิ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้เขา แค่นี้ ข้อความทางการตลาดของคุณก็จะมีพลังเหลือคณานับ ในการเรียกร้องความต้องการของลูกค้าเป้าหมายให้เกิดขึ้นในใจของเขา  เหตุที่การใช้เทคนิคการโฆษณาเช่นนี้มีพลังมากมายเนื่องมาจากว่าคุณ " เห็นถึงผลประโยชน์ของเขา เป็นห่วงในชีวิตของเขา มากกว่าผลประโยชน์ทีุ่คุณจะได้รับจากกำไร และยอดขายของสินค้าของคุณ" นั่นเอง

     ขอให้คุณจงจำไว้เลยน่ะครับว่า  การทำการตลาดทุกครั้งให้นึกถึงผลประโยชน์ และคุณค่าที่ลูกค้าของคุณจะได้รับ ให้คิดว่าคุณคือลูกค้า คุณต้องการอะไรจากสินค้า  หากซื้อแล้วจะมีประโยชน์อะไรกับตน  หากคุณสามารถเสนอคุณค่า แทรกคุณค่า สิ่งที่ลูกค้าได้รับมากเพียงใด คุณก็จะมีโอกาสขายสินค้าได้ จำนวนเปอร์เซ็นต์ ประสิทธิภาพทางการตลาดของคุณจะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ

      หากคุณคิดบทความการโฆษณาทางการตลาด โดยใช้ตัวคุณเองเป็นมาตรฐานอยู่ล่ะก็ ให้คุณกลับไปอ่านบทความของผมเรื่อง>>>>> เปลี่ยนนิสัยสู่ความสำเร็จทางการตลาด  อ่านแล้วแก้ไขบทความและโฆษณาทางการตลาดของคุณเดี๋ยวนี้  ทั้งนี้เพื่อความสำเร็จของคุณเอง ไม่ใช่ของใครอื่น


ธวัชชัย สุวรรณสาร
ที่ปรึกษาทางการตลาด
081-1689081

ไม่มีความคิดเห็น