Header Ads

ทำไมขายไม่ไ้ด้สักทีหนอ


" ทำไมขายไม่ได้ซักที "

     คุณเคยพบเจอปัญหาแบบนี้ใช่ไหม เสนอราคาถูกก็แล้ว เสนอสินค้า และโอกาสดีๆ ก็แล้วแต่สุดท้ายนก็ขายไม่ได้ ขายไม่ออก

   คุณคิดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร?


     แน่นอนครับในการขายสินค้า ต้องมีทั้งผู้สำเร็จ และล้มเหลว  คนสำเร็จขายอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า  และสำหรับคนล้มเหลว เตรียมเอกสารเสนอขายก็แล้ว  เน้นรายละเอียดของสินค้าก็แล้ว เข้าพบเป็นร้อยๆ รอบ  เสียค่าน้ำมันไปมากมาย หมดทั้งแรงกายและแรงใจ จนแทบจะบ้า แต่สุดท้าย ก็ได้รับคำตอบหรือคำพูดที่ว่า



 " ขอคิดดูก่อน แล้วจะโทรหา "
 
     เจ็บไหมครับ  ผมเป็นอีกคนหนึ่่งที่ได้ขายสินค้า หรือเสนอโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้า แล้วมักจะพบกับประโยคแบบนี้ ซ้ำๆ ซากๆ  เบื่อสุดๆ หมดหวังสุดๆ  แต่ผมเป็นคนดื้อ ไม่ยอมแพ้ และหาคำตอบว่าทำไมถึงขายไม่ได้เหมือนกับคนอื่นๆ เขา คุณอยากรู้คำตอบไหมครับว่าอะไรที่ทำให้คุณ ไม่สามารถขายสินค้าได้ คำตอบก็คือ

  " เพราะการทำตลาดของคุณ มันแย่สุดๆ "

    ต้องขอโทษครับที่ผมต้องบอกตรงๆ และผมจะบอกอีกครั้งว่า หากคุณทำการตลาดไม่เป็นเลย มีแต่ขายเป็นอย่างเดียว คุณจะขายสินค้าไม่ได้ หรือขายได้ก็ขายได้น้อย  ขายได้ไม่ต่อเนื่อง ขายได้ครั้งเดี๋ยวเขาก็หนีหาย ซึ่งการขายของพนักงานขาย หรือใครโดยส่วนมากจะเป็นการตื้อลูกค้า ให้ซื้อสินค้าของตน ซึ่งเป็นที่น่าใจหายว่าลูกค้าที่คุณตื้อขายนั้นกว่า 90% เขาซื้อเพราะรำคาญคุณ ไม่อยากเสียเวลากับคุณ เพราะเขาคิดว่าเวลาของเขามีค่ามากกว่าจะฟังในสิ่งที่เขาไม่ต้องการ

      " สุดท้ายเขาก็จะควักเงินซื้อสินค้าของคุณด้วยความรำคาญ หรือหนักกว่านั้นก็ไล่คุณแบบไม่ใยดี "

      เพราะฉะนั้น " การทำการตลาด " เท่านั้น ที่จะช่วยให้คุณขายของได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขาจะเต็มใจซื้อของจากคุณ  ซึ่งหากคุณทำการตลาดเป็นแล้ว คุณจะสามารถ ขายของได้โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องบอกถึงคุณลักษณะของสินค้าเลยแม้แต่ข้อเดียว หรือหากจะบอกรายละเอียดของสินค้า ก็จะบอกน้อยมาก

      คุณอยากเป็นแบบนี้หรือไม่ ผมยินดีที่จะบอกคุณ สอนคุณ ถ่ายทอดให้คุณอย่างละเอียด แล้วคุณจะทราบว่าการทำการตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก มันสนุก ที่สำคัญยอดเงินในบัญชีธนาคารของคุณจะเพิ่มพูนอย่างไม่มีขีดจำกัดเลยทีเดียวครับ........



       คุณพร้อมหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วตามผมมาเลยครับบบ


ธวัชชัย สุวรรณสาร
ที่ปรึกษาด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์
081-1689081
kengwealthy@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น