Header Ads

เทคนิคง่ายๆ ในการเพิ่ม Traffic Web เพื่อการทำการตลาดออนไลน์ให้ได้ผล

      ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำการตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่ขาดไม่ได้ในโลกยุคใหม่ การตลาดแบบออฟไลน์ เริ่มหมดความสำคัญลงไปอย่างมีนัยสำคัญ ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นคงจะบอกกันตรงๆ ก็ได้ว่า หากธุรกิจของคุณไม่ได้มีการทำการตลาดออนไลน์ ก็อาจจะไปไม่รอด อย่างแน่นอน. และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับธุรกิจที่ทำการตลาดออนไลน์ก็คือ "เวปไซต์" และ "โซเชียลมิเดีย" นั่นเอง


     การทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางเวปไซต์ นั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณ ต้องการเข้าถึงข้อมูลของบริษัท หรือสินค้าบริการของคุณ ทางลูกค้าก็จะเลือกเข้าไปศึกษาทางเวปไซต์ ของคุณก่อนเป็นอันดับต้นๆ  ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ด้วยเศรษฐกิจ ด้วยปัจจัยทางด้านโรคติดต่อ ทำให้ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนพฤติกรรมเข้าถึงการหาข้อมูลทางโลกออนไลน์มากขึ้น รวมถึงการใช้โซเชียลมิเดีย   เป็นประจำทุกวัน  ดังนั้นแล้วการทำการตลาดออนไลน์ ผ่านทางเวปไซต์ จะสามารถช่วยการเข้าถึงข้อมูล สินค้า และบริการของผู้บริโภค ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

      เมื่อต้องการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางเวปไซต์แล้ว การทำ Traffic Web เพื่อเพิ่มปริมาณการเข้าชมเวปไซต์ของคุณจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่ขาดไม่ได้  โดยหากเวปไซต์ของธุรกิจของคุณ มีอัตราการเข้าชมเวปไซต์ มากจะส่งผลต่อผลประกอบการ และยอดขายของคุณได้เลยทีเดียวครับ. ดังนั้นในบทความนี้ ผมจะนำเทคนิคที่ง่ายๆ ในการเพิ่ม Traffic Web หรืออัตราการเข้าเยี่ยมชมเวปไซต์ เพื่อให้คุณได้ทราบ เพื่อความก้าวหน้าของธุรกิจของคุณ ซึ่งมีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน

       1. การทำคอนเทนต์ที่สดใหม่ มีคุณภาพ

          การทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ใช้คอนเทนต์เป็นตัวขับเคลื่อนครับ เนื้อหาต่างๆ ของคอนเทนต์ ต้องสดใหม่ ทันต่อเหตุการณ์ และน่าสนใจ ตรงตามความต้องการของลูกค้า  คุณไม่จำเป็นต้องเขียนคอนเทนต์ด้วยบทความที่ยาวเป็นหน้ากระดาษ คอนเทนต์มีหลายรูปแบบ เช่นการทำคลิปวีดีโอ การใช้ภาพเป็นตัวถ่ายทอดเรื่องราวเดป็นต้น ที่สำคัญคุณต้องสร้างคอนเทนต์ให้กับ เวปไซต์ หรือสื่อออนไลน์ของคุณอย่างต่อเนื่อง  โดยคุณอาจจะเอาคอนเทนต์เก่าๆ ที่คุณได้ทำไปแล้ว นำมาปัดฝุ่นใหม่ก็ได้ครับ. การทำคอนเทนต์ที่สดใหม่ และอัฟเดท อยู่เสมอ จะเป็นการช่วยในการเพิ่มการรับรู้ ในแบรนด์ หรือ Brand Awareness ได้ดีทีเดียวครับ

       2. ใช้โซเชียลมีเดียในการถ่ายทอดเนื้อหาในเวปไซต์ของคุณ

          คงปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่า โซเชียลมีเดีย เข้ามามีอิทธิพล กับชีวิตยุคปัจจุบันมากเพียงใด ทุกๆคนที่มี สมาร์ทโฟน สามารถเข้าถึงได้ทุกทีทุกเวลา ดัวนี้จึงไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่า การทำการตลาดออนไลน์เวปไซต์ โดยใช้ โซเชียลมีเดียเป็นตัว ถ่ายทอดเรื่องราว หรือเนื้อหาในเวปไซต์ ธุรกิจของคุณนั้น เป็นสิ่งที่คุณต้องทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ยิ่งใหญ่ เข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก และช่วยเพิ่ม Traffic Website ของคุณได้เป็นอย่างดี. ดังนั้นคุณควรที่จะใช้ โซเชียลมีเดียที่คุณมีอยู่ เช่น Facebook. IG. Twitter และอื่นๆ อีกมากมายในการทำการตลาดออนไลน์ ให้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้ เพื่อผลในระยะยาว อย่างมั่นคง

      3. การทำ SEO

          SEO หรือ Search Engine Optimization นั้น เป็นการปรับโครงสร้าง หรือรายละเอียดภายในเวปไซท์ทางธุรกิจของคุณ ให้เป็นที่ชื่นชอบในสื่อการค้นหา. ที่หลักๆ เลยก็คือ Google ซึ่งเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยม และแพร่หลายไปทั่วโลก. การที่เวปไซต์ของคุณ ติดอันดับต้นๆ ของ Google จะทำมาซึ่งยอดขาย ผลประกอบ การเป็นที่รู้จัก อย่างท่วมท้น แต่การทำ SEO คุณต้องใช้ความอดทน ความมุ่งมั่น มากในการทำ คุณต้องวางเป้าหมายอย่างชัดเจนในการทำ SEO ไม่ล้มเลิกเป้าหมายไปเสียก่อน

           หนึ่งในวิธีการทำ SEO ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งก็คือ การทำ Backlink นั่นเอง การทำ Backlink คือการทำเอา Link Website ของคุณที่ต้องการโปรโมทเพื่อเพิ่มอัตราการเยี่ยมชม ไปฝากไว้กับเวปไซต์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยม ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีการเพิ่ม Traffic ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง แต่การทำ Backlink โดยฝากบทความหรือ Link ในเวปไซต์อื่นนั้น คุณต้องได้รับความยินยอม หรืออนุญาต จากเจ้าของเวป เสียก่อน หากสุ่มสี่สุ่มห้า เข้าไปฝากคุณอาจจะโดน บล๊อค จากเจ้าของเวปไซต์ และหนักกว่านั้นก็คือ ถูก บล็อคจาก Google ซึ่งไม่คุ้มค่าเลย. ฉะนั้นทำอะไรให้มันถูกต้องดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้อวงเสียใจภายหลัง


            และนี่คือวิธีการในการเพิ่มอัตราการเช้าชมเวปไซต์ หรือ Traffic Website ลองนำไปปรับใช้ดูกับ เวปไซต์ธุรกิจของคุณดูครับ เพื่อผลประกอบการที่ดีขึ้นในอนาคต 

      

ไม่มีความคิดเห็น