Header Ads

เคล็ดไม่ลับ ในการขายของออนไลน์ให้กระฉ่อน

  ยุคปัจจุบันนี้ทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก และ ปัญหาโรคระบาด Covid 19  ทำให้กระทบต่อการครองชีพในปัจจุบัน จนทำให้การทำงานกินเงินเดือนไม่เพียงพออีกต่อไป จึงจำเป็นต้องหาอาชีพที่ 2 อีกทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z มีแนวคิดที่รักอิสระมากขึ้น ไม่ต้องการผูกมัดในการทำงาน และการใช้ความคิด จึงทำให้การขายของออนไลน์ ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะไม่ต้องออกแรงมาก. เป็นอิสระ ไม่ต้องไปเผชิญกับความเครียดในการทำงาน อีกทั้งยังมีรายได้ดี  แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ คนบางกลุ่มเห็นถึงเม็ดเงิน อย่างมหาศาลของการขายของออนไลน์ จึงได้กระโจนเข้าไปทำโดยไม่ได้วิเคราะห์ หรือค้นหาข้อมูลที่เพียงพอ  บาดเจ็บไปก็มาก



      ในบทความนี้ผมจะมาช่วยคุณ ผมจะมีเคล็ดไม่ลับในการช่วยให้การขายของออนไลน์ของคุณให้กระฉ่อน ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ของคุณ สินค้าของคุณ เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ เรามาเริ่มกันเลยครับ

        1. คุณต้องเริ่มสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เสียก่อน
             นี่เป็นความผิดพลาดของคนทั่วไปที่กระโจนเข้าไปขายของออนไลน์. โดยที่ไม่ได้มีการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เสียก่อน คุณจะต้องบอกให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณให้ทราบว่าคุณเป็นใคร และทำอะไรอยู่ ในโลกออนไลน์ไม่มีการอยากยุ่งกับคุณหรอกครับหากเขาไม่รู้จักคุณ คุณต้องสร้างโปรไฟล์ให้น่าเชื่อถือ และเหมาะสมกับสิ่งที่คุณกำลังจะขายด้วย

        2. คุณต้องสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจ เป็นเอกลักษณ์ของคุณ น่าเชื่อถือ และให้ข้อมูลครบถ้วน
            หลังจากคุณเริ่มสร้างตัวตน สร้างโปรไฟล์ แล้วต่อไปคุณต้องเสนอคอนเทนต์ ที่น่าสนใจ เป็นประโยชน์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ ที่สำคัญคุณต้องให้ข้อมูลที่ครบถ้วน น่าเชื่อถือ และที่สำคัญคุณต้องให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน เข้าใจง่าย อย่าเยิ่นเย้อ เพราะคนในโลกออนไลน์ ความอดทนต่ำครับ หากเขาไม่เข้าใจเขาจะผ่านไปเลย ทำให้เสียโอกาสมากมายครับ

         3. คุณต้องรู้จักลูกค้า. รู้จักพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณต้องศึกษาหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าของคุณให้มากขึ้น
              ในแต่ล่ะครั้งที่คุณปล่อยคอนเทนต์ออกไป ไม่ว่าจะเป็นข้อความที่โพสลงไป. ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอ คุณต้องวัดผลได้  เพื่อนำผลที่ได้มาพัฒนา ต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นในการทำการตลาด โดยใช้เครื่องมือในโลกออนไลน์ที่มีอยู่อย่างมากมายมหาศาล ในการวิเคราะคอนเทนต์ที่คุณปล่อยออกไป. ผมขอแนะนำ Google Analytics เพราะสามารวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ ได้อย่างเป็นระบบ และลึกซึ้ง คุณจะรู้พฤติกรรมต่างๆ ในการเข้าอ่าน เขาดู เข้าศึกษา คอนเทนต์ของลูกค้าเป้าหมายของคุณได้ 

          4. ติดต่อ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง
              ปัจจุบันได้มีเครื่องมือต่างๆ ในโลกออนไลน์เกิดขึ้นมามากมาย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถติตด่อสื่อสาร สร้างความสัมพันธ์ กับลูกค้าได้มากขึ้น เช่น การ แอปใช้ไลน์ในการตอบประเด็นข้อสงสัยของลูกค้าได้ทันที และรวดเร็ว รวมถึงการไลฟ์ขายของ ไลฟ์ตอบข้อสงสัย หรือไลฟ์ขายของ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคุณต้องสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง อย่าเว้นช่วงนาน เพราะลูกค้าจะมองว่าคุณไม่ใส่ใจจนอาจเลิกเป็นลูกค้าคุณโดยเร็วที่สุ 

          5. ให้คุณใช้ #แฮชแท๊ก ในการขายของบนโลกออนไลน์ให้มากขึ้น
               แฮชแท๊ก ช่วยในการค้นหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และปัจจุบันมีการค้นหา สิ่งที่สนใจได้ผ่านทางแอชแท็ก จนเกิดความนิยมไปทั่วโลก ฉะนั้นการติด #แฮชแท็ก จะช่วยทำให้การค้นหาของกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการทำให้แบรนด์ และลูกค้าเกิดปฏิสัมพันธ์กัน เพื่อต่อยอดต่อไปในอนาคต

             และนี่คือ เคล็ดไม่ลับ 5 ข้อที่จะช่วยทำให้ธุรกิจการขายของออนไลน์ของคุณ มีแต่ยอดปังๆ เข้ามา ที่ทำคัญก็คือ "คุณต้องทำอย่างต่อเนื่อง" เท่านั้นจึงจะประสบความสำเร็จ





ไม่มีความคิดเห็น